Tin tức

Xôn xao vụ lừa tiền tỷ của giám đốc công ty thang máy lớn nhất Đà Nẵng

Mon, 19/05/2014, 16:06 GMT+7

Giữ giám đốc công ty TNHH thang máy Đại Nam Á, ông Phạm Văn Định luôn cưỡi trên những chiếc xe hơi hạng sang, giới thiệu cho khách hàng những công trình tầm cỡ để tạo niềm tin.

 Chỉ đến khi bị bắt sau nhiều ngày trốn  nã thì khách hàng mới té ngửa bộ mặt thật của ông giám đốc "tài ba" của công ty thang máy lớn nhất Đà thành.

Mánh lừa giời ơi đất hỡi

 

 

Ngày 29/10, trao đổi với PV Người Đưa Tin, thượng tá Huỳnh Văn Bình, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã (PC52) công an TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Định (SN 1976), quê quán Bình Định, trú tại tổ 84, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, bị cơ quan điều tra khu vực 1, quân khu V ra quyết định truy nã đặc biệt vào ngày 11/9/2013 về hành vi "lạm dụng chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ điều tra, vào ngày 23/5/2012, Định là giám đốc công ty TNHH thang máy Đại Nam Á (trụ sở TP. Đà Nẵng) đã ký hợp đồng kinh tế với Cục Hậu cần (Quân khu V) về việc cung cấp lắp đặt thang máy tải hàng, sau khi đã rút được số tiền gần 250 triệu từ cục Hậu cần, "giám đốc" Định đã nhiều lần trì hoãn thực hiện hợp đồng và bỏ trốn khỏi địa phương cùng với số tiền trên bỏ lại thang máy "trong" hợp đồng mà không thực hiện.

 

"Giám đốc" Phạm Văn Định

 

Ngay sau khi, ông "giám đốc" của một công ty thang máy lớn ở Đà Nẵng bị  truy nã đặc biệt của cơ quan điều tra khu vực 1 thì nhiều khách hàng của công ty TNHH thang máy Đại Nam Á mới té ngửa khi biết vị giám đốc ăn nói lịch sự và đi trên chiếc xe hơi sang trọng, mỗi lần đến những công trình lớn để kiểm tra công nhân làm việc chỉ là gã "giám đốc" lừa đảo. Ngày 29/10, trao đổi với PV, ông Lê Hà Thiên Tuệ (trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), một trong những nạn nhân của "giám đốc" Định cho biết: "Trước khi ký kết hợp đồng lắp đặt thang may, ông Định dẫn tôi tham quan các công trình lớn mà ông ấy lắp đặt thang máy, rồi mỗi lần lên xuống ô tô đều có người tháp tùng, khiến tôi cũng yên tâm ký kết hợp đồng, ai ngờ lại gặp phải đối tượng lừa đảo".

Được biết, sau khi nhận ký kết hợp đồng với ông Tuệ với số tiền 240 triệu đồng để lắp đặt thang máy cho một ngôi nhà ở đường Hùng Vương (TP. Đà Nẵng), đích thân "giám đốc" Phạm Văn Định cùng "đệ" đến nói với chủ nhà là bảo trì thang máy, trong khi đó thang máy vẫn đang hoạt động bình thường. Với mục đích là chiếm đoạt tài sản, nên "giám đốc" Định cùng với "đệ" đã tháo sạch "phụ tùng" của thang máy đem về bảo dưỡng và không quên dặn lại  chủ nhà "một tuần sau đem đến lắp lại phụ tùng" nhưng từ đó đến nay "giám đốc" Định lặn mất tăm, khiến chiếc thang máy chỉ còn cái vỏ và bị "chết". Chỉ đến khi số điện thoại của Phạm Văn Định "ngoài vùng phủ sóng" thì khách hàng mới té ngửa là mình bị lừa...

Theo tìm hiểu của PV, ông "giám đốc" công ty thang máy Đại Nam Á Phạm Văn Định từng một thời "làm mưa làm gió" về thị trường thang máy ở thành phố Sông Hàn, không ít các công trình lớn nhỏ các khách hàng đều yên tâm gửi gắm ở "giám đốc" Định. Theo cơ quan CSĐT thì Phạm Văn Định do làm ăn thua lỗ, cộng với ăn chơi, tiêu xài cá nhân nên đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của khách hàng và đối tác. Thông  tin cho biết, đối tượng Phạm Văn Định đã bị nhiều đơn vị gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo về hành vi lừa đảo hàng tỷ đồng cũng với hình thức nhận tiền lắp đặt thang máy nhưng không thực hiện và ôm tiền bỏ trốn.

 

Bán nhà lầu đi trốn nã trong... xóm trọ

 

Thượng tá Huỳnh Văn Bình cho biết thêm: "Sau khi cơ quan điều tra khu vực 1 ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Phạm Văn Định vào ngày 11/9/2013 về hành vi "lạm dụng chiếm đoạt tài sản", ngay sau đó, phòng PC52 xác lập chuyên án L913 truy xét về đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Qua xác minh thu thập tư liệu về đối tượng, các trinh sát phòng PC52 đã làm rõ mối quan hệ của đối tượng, xác định vợ và con gái đã bán nhà ở địa chỉ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng chuyển lên thuê trọ sinh sống ở khu vực chợ Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Sau khi các trinh sát phòng PC52 mất hơn một tháng phối hợp chặt chẽ nhiều lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp, phương tiện kỹ thuật, chiến thuật nghiệp vụ để điều tra đã xác minh bí mật, ngày 29/10 đã truy bắt được đối tượng Phạm Văn Định tại tổ 38C (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) khi "giám đốc" Định đang trên đường đi mua thuốc  lá về hút tại đầu hẻm khu ở trọ. Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Viết Phục, Phó Đội trưởng Đội truy bắt đối tượng trốn nã (phòng PC52) cho biết: "Sau khi các trinh sát nắm được vợ đối tượng đang làm việc tại một công ty ở khu công nghiệp Hòa Khánh, phải mất nhiều ngày mới nhận dạng được vợ đối tượng trong số 4.000 công nhân là nữ ra vào công ty mỗi ngày...".

 

Theo trung tá Phục, sau khi theo dõi nắm bắt được thông tin đối tượng hiện đang ẩn náu trong khu trọ trong con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo ở khu vực phường Hòa Khánh. Có những lúc các trinh sát đã nhìn thấy "giám đốc" Định, nhưng do địa bàn không thuận lợi cho việc bắt giữ đối tượng và không đảm bảo an toàn cho người dân khu vực nhiều người qua lại, nên các trinh sát "đành" mai phục đợi thời cơ thuận lợi để bắt đối tượng... Trung tá Phục cho biết thêm: "Đặc biệt khi chưa xác minh ra nơi ở của đối tượng các trinh sát phải đi "du lịch" để bám sát những người thân của đối tượng, khó khăn nhất là xác định đâu là vợ của đối tượng trong  4.000 công nhân nữ kia? Khi ai ra vào cũng đeo khẩu trang, nếu không nhận dạng, theo dõi vợ của "giám đốc" thì khó phát hiện ra nơi ẩn trú của đối tượng Định".

Theo các trinh sát phòng PC52, hình ảnh đối tượng Định trong quyết định truy nã khác hẳn với khuôn mặt ngoài đời khi bị bắt. Bởi ông "giám đốc" đã sống trong lo sợ khi trốn nã nên có vẻ đã già hơn nhiều, không còn sự đạo mạo, dáng vẻ đạo mạo lịch sự của một vị giám đốc tên tuổi trong lĩnh vực thang máy lớn ở Đà thành trước đây. Mặc dù mới 8h sáng, khi vừa đạp chiếc xe đạp ra đầu ngõ mua gói thuốc lá, Định đã bị các trinh sát ập vào bắt giữ trước sự ngỡ ngàng  của "giám đốc" và chỉ biết thốt lên một câu: "Tôi có làm gì đâu mà bắt..?". Nhưng với phương pháp nghiệp vụ vị "giám đốc" đã phải cúi đầu nhận tội theo các trinh sát về trụ sở cơ quan công an.    

 

Bàn giao đối tượng cho cơ quan Điều tra hình sự khu vực 1 điều tra

Ngày 29/10, thượng tá Huỳnh Văn Bình, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã (PC52) Công an TP. Đà Nẵng cho biết: "Sau khi bắt được đối tượng truy nã đặc biệt Phạm Văn Định, phòng PC52 đã bàn giao đối tượng cho cơ quan Điều tra hình sự khu vực 1 (quân khu V) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "lạm dụng chiếm đoạt tài sản", sau khi đối tượng ký với cục Hậu cần Quân Khu V về việc cung cấp lắp đặtthang máy nhưng không thực hiện và ôm tiền bỏ trốn...".

Bình luận
Ý kiến bình luận
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Kinh doanh 1 : 038 595 8889

Kinh doanh 2 : 0986 563 918

Linh Kiện :    0913 345 896

Kỹ thuật   :  0986 563 918

 

LIÊN KẾT

thang máy tải hàng

Thang Tời Thực phẩm

Thang nâng hàng

ĐỐI TÁC

- Thang tải hàng 1 tấn cho tập đoàn Foxconn Hồng Hải tại Bắc Giang

 

- Bánh Canh Ghẹ 69 Hoàng Cầu

- Nhà khách Trung Ương số 08 Chu Văn An

- Trưởng tiểu học Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

- Bệnh viện Hưng Thịnh, phường Tuệ Tĩnh, TP Lào Cai

- Trường CĐ kỹ thuật Mật Mã, Phủ Lý, Hà Nam, Hà Nội

- Công Ty Nhật Taiyou, Đông Anh, Hà Nội

 

- Nhà hàng Moonlight, Đại Lải resort, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc 

- Mai Chau Restaurant, Nà Thia, Mai Châu, Hòa Bình

- Nhà Hàng Tĩnh Gia, đại lộ Trần Hưng Đạo, TP Lào Cai

 - Nhà hàng  Pepperonis Pizza, 15 Nguyễn Du, Hà Nội

- Thanh Nam Decor, 46 Phan Bội Châu, Hà Nội

- Công ty dệt may M2, số 02 Kim Đồng, Hoàng Mai, HN

- Kho Dược Phẩm Cty Đô Thành- SPM.

- Nhà Hàng Buffe Sen Tràng An, Đỗ Quang, Cầu Giấy, HN

- Kho sản xuất cty Nhật Yasufuku,JP, Khu CN Bắc Thăng Long, HN 

- Nhà Hàng MacthBox, Viện Bảo tàng Mỹ thuật HN

 

- Quán Coffe Lotus, số 09 Đào Duy Anh

- Nhà Hàng Lộc Việt, Huỳnh Thúc Kháng

- Nhà Hàng Hoàng Long.

- Gia đình cô Nga ở Mai Dịch

- Nhà trẻ Hoa Phượng tại Châu Quỳ

- Nhà hàng Hương Việt ở KĐT Nam Trung Yên

- Công ty may Nhà Bè- Nhãn hàng novelty.

- Nhà hàng cafeNumberone ở ngã tư Thái Thịnh

 

- Trung tâm đào tạo nghệ thuật LAFONTE ở Nguyễn Khang

....

THỐNG KÊ
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 2
Hôm qua: 2
Tất cả: 22,571
Lượt xem trang: 50,987